ข่าวสารป้ายโฆษณา
การคิดคำนวนอัตราภาษี “ป้ายโฆษณา”
นายสุรยุทธ ทวีกุลวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บมจ.บีทีเอส กร犀利士 [...]
อ่านต่อDec
ตลาดโฆษณาโลกสดใส คาดเม็ดเงินสะพัดเพิ่ม 6% ทะลุ 6.56 แสนล้านเหรียญปีหน้า
หลังจากซึมเซามาพักใหญ่วันนี้ตลาดโฆษณาถูก威而鋼 ประเมินว่าจะคึกคักขึ้นในปีหน้าแรงหนุนสำคัญคือเม็ดเงินซื้อโฆษณาที่เพิ่มขึ้นในแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Google, Facebook และ Amazon คาดว่าการลงทุนโฆษณาทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น 6% เป็น 6.56 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2020 อย่างไรก็ตาม บริษัทวิจัยตลาด WARC ประเมินว่าการที่ยักษ์ใหญ่ออนไลน์สามารถดูดเงินโฆษณาได้เพิ่มขึ้น ไม่ได้แปลว่าทุกอย่างจะฟื้นตัว เพราะอาจมีปัจจัยอื่นทำให้เกิดภาวะถดถอยในวงการโฆษณาทั่วโลกได้เช่นกัน James [...]
อ่านต่อNov
เม็ดเงินโฆษณาไม่ปังติดลบ 2% โฮมช้อปปิ้งยึดจอยาว sanook เปย์เบอร์ 1 แซงทีวีไดเร็ค
ผ่านมาถึง 5 เดือนเต็ม แต่เม็ดเงินโฆษณายังคงติดลบต่อเนื่อง จากการเปิดเผยของนีลเส็น พบว่าเดือน พ.ค. 2562 ใช้งบโฆษณารวม 8,789 ล้านบาท ทีวียังครองเม็ดเงิน 60% ด้วยงบ 5,728 ล้านบาท ตามด้วย สื่อในโรงภาพยนตร์ 664 ล้านบาท สื่อนอกบ้าน565 ล้านบาท สื่อบนรถประจำทาง 483 ล้านบาท หนังสือพิมพ์ 475 ล้านบาท วิทยุ 354 ล้านบาท เคเบิลทีวี/ดาวเทียม200 ล้านบาท สื่อดิจิทัล 146 ล้านบาท สื่อในห้าง 93 ล้านบาท นิตยสาร 81 ล้านบาท [...]
อ่านต่อJun
แบรนด์แห่โยกงบสู่ออนไลน์ ดันโฆษณาดิจิทัล 8 ปีโตเพิ่ม 6 เท่า
คงไม่ใช่เรื่องที่เหนือความคาดหมายสำหรับการเติบโตของอุตสาหกรรมโฆษณาบนสื่อ “ดิจิทัล” เพราะสื่อดังกล่าวกลายเป็น New Normal [...]
อ่านต่อApr